Thứ Hai, 8 tháng 6, 2009

Hãy bảo vệ đôi chân bạn với Giầy Tango

Để tiếp tục chuyên đề về giầy Tango, Ta.Tangoshoes xin giới thiệu tiếp một bài viết khá hay về cách chọn và chăm sóc cho đôi giầy Tango, một phần không thể thiếu của điệu nhẩy lịch lãm này.

Hiện trên thị trường có nhiều lọai giầy có thể dùng để tập Tango. Chọn loại nào là tùy sở thích (và túi tiền) của bạn, tuy nhiên dù sự lựa chọn là gì thì giầy cũng phải làm cho bạn thật thỏai mái và thích thú!

1. Giầy da cổ điển:
DA là vật liệu tuyệt vời để làm đế giầy vì nếu bạn muốn xoay thật nhẹ nhàng trên sàn và cảm giác thoải mái khi nhẩy tango thì đây là lựa chọn đúng cho cả người dẫn và người theo. Da giúp bạn nhẩy tốt trên mọi loại sàn - gỗ hoặc đá.

Hãy chắc chắn rằng đế da giúp bạn thấy thỏai mái dưới chân và đủ dầy để cho cảm giác chân được ôm, vuốt ve. Và khi đế có đủ độ dầy cần thiết đôi giầy sẽ cho bạn form đúng như khi lần thử vào chân.

Sàn gỗ thường đã có khả năng chống sốc, nhưng lót giầy cũng có thể giúp đôi chút. Tuy nhiên, tốt nhất là bạn đừng quá dựa vào miếng lót giầy và hãy rèn cho đôi chân bạn khiêu vũ một chút để tránh những vấn đề có thể xẩy ra sau này.

Thường thì đôi giầy của bạn nên chật một chút trong lần xỏ vào đầu tiên vì da sẽ còn giãn ra và bắt đầu định dạng cũng như ôm vào chân khi bạn bắt đầu mang chúng.

Hãy mang đôi giầy yêu và mới mua trước mà không cần đi lại hay nhẩy nhót gì đã để chúng có thể ôm theo định dạng chân bạn.

Điều quan trọng với giầy nhẩy cho cả người dẫn và theo là mũi giầy không nên có phần nào dưới đế thò ra quá (thành đế giầy thò ra - making a rim), nếu không thì khi làm barridas, paradas và các vũ hình khác có sự động chạm của chân bạn có thể gặp khó khăn.

Với những đôi giầy có đế cao (thường là giầy nữ) thì đế giầy phải nằm phẳng dưới gót chân bạn (situated squarely under the heel of your foot).

Chiều cao của gót là sự lựa chọn cá nhân nhưng bạn có thể thử đi hcân đát và đứng trên đôi chân của mình và xem xem chiều cao nào từ sàn nhà đến gót chân bạn để xem chiều cao nào ban thấy thoải mái nhất cho đôi chân. Có lẽ đó cũng sẽ là chiều cao gót tốt nhất khi bạn chọn mua giầy.

Nguồn: http://www.cambridgetango.com/site/info/shoes.shtml

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét